Huyện Sa Thầy (Kon Tum): Nhiều tấm gương nông dân phát triển kinh tế từ nguồn vốn Quỹ
11:30 - 01/12/2023
(Quỹ HTND) - Những năm qua, được sự quan tâm, chỉ đạo của cấp ủy cùng sự ủng hộ, tạo điều kiện của chính quyền địa phương, công tác xây dựng nguồn vốn Quỹ HTND trong huyện đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Ban Thường vụ Hội ND huyện cũng xác định rõ tầm quan trọng của nguồn vốn vay Quỹ HTND, luôn ưu tiên thực hiện giải pháp vận động phải đi đôi với hỗ trợ hội viên, nông dân.



Qua các năm, nguồn vốn Quỹ HTND các cấp ngày càng lớn mạnh, đã trợ giúp tích cực cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của hội viên, nông dân trở nên thuận lợi hơn. Nhờ đó, các hộ hội viên, nông dân trên địa bàn huyện có thêm nguồn lực đầu tư để phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống và vươn lên làm giàu.


Nhờ nguồn vốn vay từ Quỹ HTND đã trợ giúp nhiều hộ hội viên, nông dân mạnh dạn đầu tư phát triển các mô hình kinh tế, trở thành tấm gương cho các hội viên khác noi theo


 
Cùng với việc triển khai thực hiện tốt công tác tuyên truyền, hoạt động tư vấn, hỗ trợ, phối hợp đào tạo nghề, phát triển các mô hình kinh tế, tổ hợp tác, hợp tác xã tiếp tục được các cấp Hội quan tâm và đẩy mạnh. Qua đó, góp phần tích cực trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế, lao động ở địa bàn nông thôn, nâng cao thu nhập và ổn định đời sống của hội viên, nông dân. 

 
Đến nay, Quỹ HTND các cấp trong huyện đã hỗ trợ cho 79 hộ hội viên, nông dân vay 4,3 tỷ đồng để triển khai thực hiện 10 dự án. Nguồn vốn Quỹ HTND đã và đang từng bước nâng cao đời sống cho hội viên, nông dân; đồng thời, góp phần làm chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, nông thôn cũng như đẩy nhanh tiến độ thực hiện xây dựng nông thôn mới trên địa bàn.

 
Nhiều mô hình, dự án liên kết cho thấy đã đạt hiệu quả rõ nét nhờ biết tận dụng tốt những lợi thế vùng, phát huy được các thế mạnh của mỗi địa phương. Từ đó, góp phần hình thành nên những vùng sản xuất nông sản hàng hóa phù hợp với mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng nông thôn mới nói chung của tỉnh.

 
Nhờ nguồn vốn vay từ Quỹ HTND đã trợ giúp nhiều hộ hội viên, nông dân mạnh dạn đầu tư phát triển các mô hình kinh tế, trở thành tấm gương cho các hội viên khác noi theo. Tiêu biểu như: Hộ anh A Vĩ ở thôn Kơ Tol, xã Hơ Moong với thu nhập bình quân hơn 200 triệu đồng/năm từ mô hình phát triển cây cao su; hộ chị Vũ Thị Tám ở thôn Ya De, xã Ya Xiêm có thu nhập hơn 200 triệu đồng/năm từ việc nuôi bò vỗ béo; hộ anh Lê Xuân Khiêm ở thôn 2, xã Sa Sơn với thu nhập hơn 150 triệu đồng/năm từ việc phát triển cây cà phê...

 
Có thể khẳng định, nguồn vốn Quỹ HTND các cấp trong huyện đã tạo ra một kênh vốn mới, góp phần giải quyết một phần về vốn cho hội viên, nông dân kịp thời. Qua đó, hạn chế dần tình trạng vay tín dụng đen ở địa bàn nông thôn.

 

Mạnh Dũng
Thêm bình luận :
Họ và tên
Email

Bài đọc nhiều nhất

Đa dạng sản phẩm chế biến để mở rộng thị trường